Một trong các hoạt động marketing mang lại hiệu quả cao nhất nhằm tăng doanh thu cho các công ty, doanh nghiệp đó chính là Email Marketing. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ và áp dụng hình thức quảng bá này một cách đúng đắn và hợp lý nhất. Hãy cùng Marketing Du Lịch bàn luận về vấn đề này nhé :

Email marketing cho newbie phải thực hiện như thế nào?

Thế kỷ XXI là kỷ nguyên của sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số và internet, hàng loạt các hoạt động marekting online đã và đang diễn ra hết sức sôi nổi.Một trong các hoạt động marketing mang lại hiệu quả cao nhất cho các công ty, doanh nghiệp đó chính là Email Marketing.

Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ và áp dụng hình thức quảng bá này một cách đúng đắn và hợp lý nhất. Vậy bắt đầu email marketing cho newbie phải thực hiện như thế nào?

email-marketing
email-marketing

Đăng kí một nền tảng tiếp thị Email

Email Marketing chính là hoạt động kinh doanh dựa trên mô hình gửi các Email (thư điện tử) để giới thiệu, quảng bá tiếp thị các sản phẩm mà mình kinh doanh đến các khách hàng mà mình mong muốn.

Đây là một hình thức kinh doanh rất hiệu quả thay vì bạn gọi điện thoại sẽ khiến khách hàng phiền lòng thì khi tiếp thị qua thư điện tử tính bảo mật thông tin sẽ cao hơn, doanh nghiệp của bạn sẽ nắm được quyền chủ động trong khi tiếp thị sản phẩm, đồng thời khách hàng cũng có thời gian để quyết định kỹ hơn.

Việc đầu tiên trong việc tạo một danh sách Email của khách hàng chính là phải sử dụng các phần mềm email marketing tốt nhất để xây dựng được một nền tảng tiếp thị Email thay vì dùng các Email tiêu chuẩn.

Nhưng trước tiên, để trông cho bạn thật chuyên nghiệp để tránh những đánh giá không tốt của khách hàng về bộ mặt doanh nghiệp, bạn cần phải sở hữu email theo đuôi tên miền, hay nói cách khác, hãy đăng ký email pro cho riêng công ty mình.

Xem thêm: Tạo chữ ký chuyên nghiệp cho email 

Vì nền tảng tiếp thị Email có thể cho phép bạn thay đổi thiết kế lại các Email đẹp hơn các Email truyền thống trước đây.

Dễ dàng quản lý danh sách khách hàng cũng như các sản phẩm, tạo cho khách hàng thấy được thành ý bán hàng của bạn thay vì nghĩ đây là một thư rác, đặc biệt sẽ giúp bạn không sai phạm trong luật tiếp thị qua Email.

Những nền tảng email này sẽ giúp bạn lưu lại được tất cả các Email của khách hàng, bên cạnh đó nó cũng giúp tự động xuất và gởi mail đến khách hàng.

Để chọn được nền tảng mail chất lượng bạn cần quan tâm đến những điều sau:

– Nền tảng tiếp thị Email có thể tùy ý chỉnh sửa thiết kế đẹp hơn, bắt mắt hơn

– Tự động gửi thông báo về sản phẩm cho các khách hàng trong danh sách

– Có thể thống kê phân tích về hiệu quả của công việc

– Dễ dàng tích hợp với website của bạn

Bạn có thể tham khảo các nền tảng tiếp thị qua Email để có thêm nhiều lựa chọn cho kế hoạch của mình: Mailchimp; Aweber; GetResponse; Icontact; Constan Contact…

Tạo tệp khách hàng tiềm năng

Tạo tệp khách hàng tiềm năng để tiếp thị cho doanh nghiệp

Tạo danh sách của bạn

Sau khi đã chọn cho mình một nền tảng tiếp thị qua Email phù hợp, công việc tiếp theo bạn phải làm chính là tạo danh sách Email khách hàng và lưu vào nền tảng Email của mình.

Để làm được điều đó tốt nền tảng tiếp thị Email sẽ cung cấp cho bạn một form đăng kí để xem ai chính là khách hàng tiềm năng sau này của bạn, đồng thời có thể lọc và tránh việc Spam thư đối với những khách hàng không hứng thú với sản phẩm của bạn.

Bạn cũng có thể tự thiết kế form đăng ký nhưng nó phải được liên kết với nền tảng tiếp thị qua Email của bạn.

Bạn phải thiết kế Form đăng kí thật sự bắt mắt cũng như đặt ở những vị trí thuận lợi dễ nhìn thấy kèm theo đó là lời mời chào hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Gửi mail đủ thông tin

Gửi mail chỉ cần đủ thông tin, đừng bơm phồng mọi thứ lên

Bắt Đầu Gửi Email

Khi đã xác định lượng khách hàng nhất định cho mình hãy gởi Email để cảm ơn hoặc cung cấp, giới thiệu về thông tin sản phẩm: giảm giá, khuyến mãi, các sản phẩm bạn muốn kinh doanh đến khách hàng để họ có thể chọn lựa.

Bạn nên lập chiến lược cụ thể về thời gian định kì gởi Email cho khách hàng có thể hàng ngày, hàng tháng hay hàng tuần, tùy vào lượng khách hàng và nhu cầu của họ để tránh gởi quá nhiều sẽ khiến họ cảm thấy phiền.

Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có được cho mình thêm kiến thức đầy đủ hơn về Email Marketing và áp dụng nó thật hiệu quả cho việc kinh doanh của mình để có thật nhiều khách hàng và mang về thật nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp nhé.

Nguồn bài viết : matbao.net

Author

Marketing Du Lịch là kênh chuyên chia sẻ thông tin về phát triển du lịch và quảng bá du lịch trong và ngoài nước cũng như cách bán sản phẩm trên các trang B2B, B2C ... như các OTA nước ngoài Booking, Agoda, airbnb, Traveloka , OTA Việt Nam như Mytour, Sendo, vntrip ... hay các thông tin về làm Media , seo du lịch

Write A Comment