Chia sẻ lịch trình Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm từ Sài Gòn dành cho các cặp đôi thích Ăn uống nè. Nói chung 4 ngày ở Đà Nẵng Hội An là đã quá đủ cho 1 cuộc tình rồi.

Mình cũng không chia sẻ vấn đề đặt vé máy nay này nọ nữa vì cái này bây giờ thông dụng quá ai cũng làm được. Mình chỉ nói về lịch trình 4 ngày ở Đà Nẵng Hội an mình đi đâu làm gì thôi. Và tụi mình chỉ thiên về ăn uống, nghĩ dưỡng là chính nên cả lịch trình chỉ có ăn và ăn thôi.

NGÀY 1: SÀI GÒN – ĐÀ NẴNG

Tụi mình chọn chuyến bay lúc 12h25, may mà không bị delay nên đến Đà Nẵng cũng khoảng 13h45, chạy đến khách sạn thì vừa kịp giờ nhận phòng lun.

14h00: Nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi.

Phòng tụi mình ở là khách sạn 3* gần ngay biển Mỹ Khê, ks còn có cả hồ bơi trên sân thượng nên tha hồ vẫy vùng luôn. Phòng cũng sạch đẹp, đầy đủ tiện nghi. Nói chung là ưng.

16h00: tụi mình thuê xe máy ở ks đi tham quan, vui chơi tại công viên Châu Á, cung thiếu nhi, đĩa bay.

Xe thuê thì tùy loại xe mà giá khác nhau, tui mình thuê xe tay ga nên giá là 120k/ngày.

Vé vào công viên châu Á là 150k/người. Được chơi tất cả các trò từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh, mở cửa đến tận 10h tối, nhưng tụi mình chơi đến gần 19h00 thì về đi ăn.

19h00: Món ăn bọn mình lựa chọn cho buổi tối là bánh tráng cuốn thịt heo Trần – 4 Lê Duẩn. Thịt ở đây mình thấy được cắt rất đặc biệt, thịt nạc ở giữa và 2 đầu thì là mỡ. Rau ăn cùng cũng rất tươi xanh. 1 suất là 135k.

– Do tụi mình đi cuối tuần nên ăn xong là xem được cầu Rồng phun lửa, phun nước lúc 21h00, đi dạo dạo 2 đứa lại uống 2 ly trà tắc siêu to 20k nữa. Có thể xem cầu sông Hàn xoay nhưng hôm đó hơi đuối nên tụi mình về khách sạn ngủ sớm kkkk

Tổng thiệt hại hôm đầu tiên:

•  Vé công viên Châu Á: 300k
  • Bánh tráng thịt heo, nước uống: 200k
  • Nước uống: 20k
  • Tiền thuê xe máy + taxi: 160k

Tổng: ~ 680K

Ngày 2: DẠO QUANH THÀNH PHỐ

7h30: Ăn sáng bằng món mỳ Quảng Bà Mua ở 30 Lê Đình Dương. Ở đây có rất nhiều loài mỳ từ mỳ quãng cá lóc, ếch, lươn, gà, bò….. Bạn cũng có thể gọi 1 tô thập cẩm tất cả các thứ trên. Mỗi tô từ 35k trở lên, hơi mắc so với mỳ quảng thường nhưng ăn rất ngon, theo mình thì cũng đáng tiền. 

Sau đó, buổi sáng và chiều tụi mình đi rất nhiều nơi: Nhà thờ con gà, trung tâm hành chính, Sông Hàn, đi dạo chợ Cồn, Chợ Bắc Mỹ An, đi mua quà lưu niệm….

Đà Nẵng thì đẹp khỏi phải bàn rồi, nhưng đồ ăn cũng ngon quá trời lun. Vô chợ Cồn và chợ Bắc Mỹ An thì tha hồ đồ ăn vặt: Kem bơ, chè, bánh xèo, nem lụi, ốc hút, bánh bèo….

Tối hôm đấy tụi mình còn đi dạo chợ đêm Helio nữa, ở đó cũng rất nhiều món ngon nhưng tụi mình chỉ ăn hải sản. Mực, tôm, ốc, … và mua các món đồ lưu niệm rồi về nghỉ ngơi sớm để ngày thứ 3 oanh tạc Hội An. )

Tổng thiệt hại ngày 2:

• Thuê xe máy: 120K
  • Ăn uống: 700k
  • Mua quà: 300k
  • Ổ khóa cầu Tình Yêu: 150k

Tổng: 1270k

Ngày 3:KHÁM PHÁ HỘI AN

– 7h00: tụi mình dậy sớm bắt grab car khởi hành qua Hội An. Từ trung tâm ĐN đến Hội An tầm 25-30p. Mình đến nơi thì đã 7h30 hơn. Tuy nhiên chưa được nhận phòng khách sạn nên gửi đồ tại quầy lễ tân, đi ăn sáng nhẹ, sau đó thuê xe máy đi tham quan rừng dừa Bảy Mẫu lun. (Giá thuê xe ở Hội An là 100k/xe/ngày)

Từ chỗ mình ở đến rừng dừa Bảy Mẫu khoảng 6km, đang đi trên đường thì tụi mình gặp luôn mấy cô chú làm dịch vụ tại đó. Sau 1 lúc tham khảo thì tụi mình quyết định đi 1 thuyền thúng với giá 170K/2 người. (Các bạn cứ trả giá nhé, vì họ sẽ nói giá cao hơn 40-50k gì đó)

Mình cứ nghĩ rừng dừa Bẩy Mẫu vì nó rộng 7 mẫu thật, nhưng đến đây mới thấy là dừa bạt ngàn, chắc phải cả chục, cả trăm mẫu lun ý.

Tụi mình đi đúng ngày nắng đẹp nên chụp hình max đẹp. Cô chèo thuyền cũng vui tính nữa, kể hết lịch sử của rừng dừa thời kháng chiến, rồi còn tặng tụi mình nhẫn kết bằng lá dừa.

Thời gian 1 vòng tham quan là tầm 40- 45 phút.

10h00: Sau khi nghĩ ngơi 1 xíu thì tụi mình tiếp tục đến trải nghiệm tại làng gốm Thanh Hà.

Vé vào làng gốm là 35k/ 1 người. Với vé này thì tụi mình sẽ được tự do vào bất kỳ chỗ làm gốm nào trong làng, được tự tay làm các sản phẩm và lúc về còn được tặng mỗi đứa 1 món quà nữa.

Các cô ở đây rất khéo tay và chỉ dạy tụi mình làm rất tận tình.

(Trên đường vào làng gốm Thanh Hà thì còn có công viên đất nung rất đẹp, vé hình như là 40k/người, nhưng lúc về muộn và đói rồi nên tui mình không vào)

12h30: Ăn trưa

Do buổi chiều, tụi mình dự tính sẽ đi foodtour Hội An nên trưa chỉ ăn nhẹ nhàng, ăn quán ăn ngay gần khách sạn luôn.

14h00: tụi mình về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi.

Khách sạn ở Hội An cũng nằm trong combo mình đặt luôn, khách sạn 3 sao nhưng nhìn cũng chanh sả lắm, có hồ bơi nữa, cho mượn xe đạp miễn phí.

15h00: hành trình đi ăn sập Hội An.

Ăn gì ở hội an

Tụi mình có người quen ở Hội An nên được dẫn đi những quán ăn ngon mà chỉ dân bản địa ở đây mới biết. hihi. Bánh Căn, Xí mà, Bánh bèo, Thịt nướng, Chè…

• Bánh Căn: Cô Dung – đối diện cây da kèn (đường Trần Cao Vân)

• Xí mà: 45/17 Trần Hưng Đạo

• Bánh bèo: cô Tú (Hẻm bên cạnh Bệnh viện Thái Bình Dương – Đường Phan Đình Phùng)

• Thịt nướng cô Nga (ngã ba Hùng Vương – 18/8)

• Chè: Quán chè Lệ (số 369 đường Cửa Đại)

17h30: Đi ngắm hoàng hôn.

Tụi mình đi xe qua cầu Cẩm Kim sang bên kia cánh đồng, ở đây cảnh làng quê rất yên bình, ngắm hoàng hôn cũng siêu đẹp lun.

Buổi tối thì tụi mình quay lại trả xe máy và đi dạo bộ. Tối các bạn có thể thuê thuyền để thả hoa đăng (Các bạn nhớ trả giá tầm 80-100k/2 người).

Tổng thiệt hại ngày 3:

• Grab car: 330k
  • Thuê xe máy: 100k
  • Rừng dừa: 170k
  • Làng gốm: 70k
  • Ăn uống: 450k

Tổng cộng ngày 3 tụi mình sài hết: ~1120k

Ngày 4: HỘI AN – SÀI GÒN.

Buổi sáng: tụi mình chỉ đi dạo phố phường, checkin mấy điểm nổi tiếng của Hội An như chùa Cầu, café Faifo, đi chợ Hội An ăn chè và mua sắm.

Đến trưa tầm 14h00 thì tụi mình về trả phòng khách sạn, bắt grab car về sân bay để kịp chuyến bay luôn. Kết thúc hành trình.

Tổng thiệt hại ngày cuối:

• Grab car: 330k
  • Café – Ăn uống: 170k
  • Mua quà: 300k

Tổng cộng sài hết: 800k

Nói chung thì cả chuyến đi tụi mình tốn tiền Ăn uống là chính, còn đi chơi thì chỉ đi những nơi thoải mái, ko quá đông người thôi. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.

Author

Marketing Du Lịch là kênh chuyên chia sẻ thông tin về phát triển du lịch và quảng bá du lịch trong và ngoài nước cũng như cách bán sản phẩm trên các trang B2B, B2C ... như các OTA nước ngoài Booking, Agoda, airbnb, Traveloka , OTA Việt Nam như Mytour, Sendo, vntrip ... hay các thông tin về làm Media , seo du lịch